21 June 2008

BSNL DataOne എന്റെ കൈപ്പേറിയ അനുഭവങ്ങള്‍‌

ഭാരതത്തിലെ ഇന്റെര്‍‌നെറ്റ് സേവനദാതാക്കളില്‍ ഒന്നാം സ്ഥാനം അവകാശപ്പെടുന്നവരാണ് ഭാരത് സഞ്ചാര്‍ നിഗം ലിമിറ്റ്‌ഡ്‌ അഥവാ BSNL. അത്തരം പരസ്യങ്ങളില്‍ ആകൃഷ്ടനായി ഞാനും 03/01/2007 ല്‍ ഒരു കണക്ഷനു അപേക്ഷിച്ചു. നീണ്ട 11 മാസത്തെ കാത്തിരിപ്പിനു ശേഷം 27/11/2007ല്‍ എനിക്കു കണക്ഷന്‍ കിട്ടി. തുടര്‍ന്നിങ്ങോട്ടുണ്ടായ കുറെ കൈപ്പേറിയ അനുഭവങ്ങള്‍ ഞാന്‍ എന്റെ മറ്റൊരു ബ്ലോഗില്‍ വിശദമായിത്തന്നെ ഇതിനു മുന്‍പേ പ്രതിപാദിച്ചിട്ടുണ്ട്‌. കഴിഞ്ഞ രണ്ടു മാസക്കാലമായി ഞാന്‍ ആ ബ്ലോഗില്‍ ഒന്നും എഴുതാറില്ല. അതിലെ അവസാനത്തെ പോസ്റ്റ് കഴിഞ്ഞ ഏപ്രില്‍ എട്ടിനായിരുന്നു. പിന്നീട്‌ അതില്‍ എന്തെന്കിലും എഴുതുന്നത്‌ നിറുത്തിവെക്കാനുള്ള പ്രധാന കാരണം എന്നെക്കാള്‍ വലിയ ദുരിതങ്ങളാണ് മറ്റുള്ളവര്‍ക്കുള്ളത്‌ എന്ന അറിവാണ്. എന്നാലും ഉപഭോക്താക്കളോടുള്ള BSNL ന്റെ അവഞ്ജ വീണ്ടും എന്തെങ്കിലും എഴുതാന്‍ എന്നെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു. ഇവിടത്തെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രശ്നം എപ്പോഴും down ആവുന്ന server ആണ്. ഇതു പരിഹരിക്കപ്പെടുന്നതിന് പലപ്പോഴും രണ്ടു ദിവസം വരെ എടുക്കും എന്നതാണ്. ഈ ആഴ്ചയില്‍ ഇന്നത്തേതുള്‍‌പ്പെടെ ഇതു രണ്ടാമത്തെ തവണയാണ് server down ആവുന്നത്‌. BSNL ന് ഉപഭോക്താക്കളുടെ പരാതികള്‍ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി ഒരു tolefree call centre number 12678 (നേരത്തെ ഇതു 1957 ആയിരുന്നു). ഒരിക്കലും പെട്ടന്നു ലഭ്യമല്ലാത്ത ഒരു നമ്പര്‍‌. പലപ്പോഴും തുടര്‍ച്ചയായി അരമണിക്കൂറെങ്കിലും വിളിച്ചാല്‍‌ മാത്രമേ ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥനോടു സംസാരിക്കന്‍ തന്നെ സാധിക്കൂ. അതിലും രസകരം രാവിലെ 9:30 മുതല്‍ വൈകീട്ടു 05:00 മണിവരെ മാത്രമെ ഈ സേവനം ലഭ്യമായുള്ളു എന്നതാണ്. ഏതൊരു സേവനമേഖലക്കും വേണ്ട പ്രധാന ഗുണമായ ഉപഭോക്തൃസേവനം Broadband Internet ന്റെ കാര്യത്തില്‍ BSNL വളരെ പിന്നിലാണ്. അതുപോലെ തന്നെ ആദ്യത്തെ പ്ലാന്‍ Home250യില്‍ നിന്നും Home500 ലേക്കുമാറാനും ഒരു വര്‍‌ഷത്തേക്കുള്ള വരിസംഖ്യ ഒരുമിച്ചടക്കുന്നതിനും വേണ്ടി ഞാന്‍ 19/12/2007ല്‍‌ നല്‍കിയ അപേക്ഷ ഇന്നു വരെയും പൂര്‍‌ണ്ണമായും നടപ്പാക്കിയിട്ടില്ല. എന്റെ അപേക്ഷപ്രകാരം പ്ലാന്‍‌ മാറ്റവും, വരിസംഖ്യ ഒരുമിച്ചടക്കുന്നതിനു അനുവദിച്ചുകൊണ്ടും ബന്ധപ്പെട്ട accounts officer 20/12/2007ല്‍ തന്നെ ഉത്തരവായിട്ടുണ്ട്‌. കഴിഞ്ഞമാസം വരെ പലവട്ടം എറണാകുളത്തുള്ള കാത്തോലിക്‍ സെന്ററിലെ BSNL ആഫീസില്‍ കയറിയിറങ്ങിയ ശേഷം ഈ മാസം മാത്രമാണ് പ്ലാന്‍ മാറ്റം അനുസരിച്ചുള്ള ബില്ല്‌ എനിക്കു ലഭിക്കുന്നത്‌. കഴിഞ്ഞ മാസങ്ങളില്‍ Home500 അനുസരിച്ചുള്ള fixed charge വാങ്ങുകയും usage Home250 അനുസരിച്ചു കണക്കാക്കുകയുമാണ് ചെയ്തത്‌. ഈ മാസം അതു ശെരിയാക്കി എങ്കിലും വാര്‍‌ഷികവരിസംഖ്യ ഒന്നിച്ചടക്കുന്നതു സംബന്ധിച്ച അറിയിപ്പൊന്നും ഇതു വരെ ഉണ്ടായിട്ടില്ല. ശരിയായി നടത്താവുന്ന കാര്യങ്ങളില്‍ BSNL കാണിക്കുന്ന കെടുകാര്യസ്ഥതക്കു ഉദാഹരണം ആണിത്‌. അതിനു പുറമേയാണ് ഇടക്കിടക്കുണ്ടാവുന്ന ഈ സാങ്കേതിക തകരാറുകള്‍. ഇന്നു BSNL Broadband ലഭ്യമല്ല. നാളയോ മറ്റന്നാളോ ഈ തകരാര്‍ പരിഹരിക്കപ്പെടും എന്ന പ്രതീക്ഷയിലാണ് ഞാന്‍.

17 comments:

  1. മണികണ്ഠൻ, ബി. എസ്. എൻ. എൽ ന്റെ ഇന്റർനെറ്റ് എടുത്തതിൽ ബഹുഭൂരിപക്ഷത്തിനും ഇതേ അനുഭവങ്ങളൊക്കെ തന്നെ.എന്റെ അനുഭവങ്ങൾ ഇവിടെ കുറിക്കാൻ പോയാൽ വായിച്ചാലും വായിച്ചാലും തീരില്ല!. എന്നെ അവരിപ്പോൾ കരിമ്പട്ടികയിൽ പെടുത്തിയോന്ന് സംശയവും ഉണ്ട്. പരാതി കത്തുകൾ കൊണ്ട് അവിടെയുള്ള എന്റെ ഫയലിപ്പോൾ നിറഞ്ഞുകാണും. ഏറ്റവും ഒടൂവിൽ ബ്രോഡ് ബാന്റിനു അപേക്ഷിച്ച്താണ് ഒരു മാസം പിന്നിട്ടു. വൈകുന്നെരം 5 മണിവരെ ഇടയ്ക്കിടയ്ക്ക് കണക്ഷൻ കിട്ടും 5 മണി കഴിഞ്ഞാൽ നെറ്റില്ല. ഡി എസ് എൽ മാത്രം മിന്നും!. പല തവണ പരാതി പറഞ്ഞു. ബ്രോഡ് ബാന്റിന്റെ ചുമതലയുള്ള എഞ്ചിനീയറെ ഇവിടെ നിന്നും വിളിച്ചു പരാതിപ്പെട്ടു. എക്സ്ചേഞ്ചിൽ എന്റെ മോൻ നിത്യ സന്ദർശകനായി. ഓരൊ തവണ ചെല്ലുമ്പോഴും ഓരൊരൊ കാര്യങ്ങൾ പറഞ്ഞു വിടും. വോൾട്ടെജില്ലാത്തത പ്രശ്നം , സ്പ്ലീറ്റർ ഇല്ല എന്നിങ്ങനെ. ബില്ലടയ്ക്കാൻ സമയം ഈവക കാര്യങ്ങളൊന്നും ഉണ്ടാവില്ല!.
    പരാതി പറഞ്ഞു മടുത്തു!.

    ReplyDelete
  2. മണീ,നാടിന്റെ ഒരോ കാര്യങ്ങളും ഇത്രയും കൃത്യമായി വിശകലനം ചെയ്തെഴുതുന്നത് ഓടിവന്നൊരു സര്‍വീസിന്‍പ്ലൈ ചെയ്യുന്നവര്‍ക്ക് വന്‍ സഹായമാണു.ബൈദവേ ബി എസ് എന്‍ എല്‍ അര്‍ദ്ധസ്വകാര്യ സംരഭമായതിനാല്‍ അതിന്റെ സര്‍വീസ് വളരെയധികം മെച്ചപ്പെട്ടിരിക്കും എന്നു പ്രതീക്ഷിച്ചിരിക്കുമ്പോ ഇത്തരം ഒരു അനുഭവം തീര്‍ച്ചയായും നല്ലകാര്യമല്ല.ആരെങ്കിലും ഒരു മെയില്‍ കോമ്പറ്റീഷനര്‍ ആയി ആ മേഖലയില്‍ ഇല്ലാത്തതിന്റെ കുത്തക മൂരാച്ചിത്തരമാണോ ഇത് ?

    ReplyDelete
  3. പ്രിയ മണികണ്ഠന്‍,

    ഞാന്‍ ബി.എസ്.എന്‍.എല്‍ കമ്പനിയുടെ ആളൊന്നുമല്ല. എന്നാലും ചില കാര്യങ്ങള്‍. ഞാന്‍ തിരുവനന്തപുരത്തു നിന്നുമാണ്. ഇവിടെ അമ്മാതിരി പ്രശ്നങ്ങളൊന്നും ഇല്ലല്ലോ. സെര്‍വര്‍ ഡൌണ്‍ ആകുന്നത് ബി.എസ്.എന്‍.എല്‍ ന് മാത്രമല്ലല്ലോ. ബി.എസ്.എന്‍.എല്‍ ന്റെ അത്രയും വേഗതയുള്ള ബ്രോഡ്ബാന്റ് ഇന്റര്‍നെറ്റ് പ്രദാനം ചെയ്യുന്ന വേറെ ഏതു ദാതാവാണ് ഇവിടെയുള്ളത്. അതുപോലെ ഇത്രയും കാര്യക്ഷമമായ കസ്റ്റമര്‍ സര്‍വീസ് ആര്‍ക്കാണ് ഉള്ളത്. ബില്ലിന്റെ പ്രോബ്ലങ്ങളും അങ്ങനെ തന്നെ. ഇത് ഞങ്ങളുടെ നാട്ടിലെ കാര്യമായിരിക്കാം. ഒന്നോ രണ്ടോ ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ അന്നാസ്ഥ കാരണം ഉണ്ടാകുന്ന ചെറിയ തകരാറുകള്‍ക്ക് ആ സ്ഥാപനത്തെ മുഴുവനായി കുറ്റം പറയുന്ന രീതി ശരിയല്ല. താങ്കള്‍ വേറെ ഏതെങ്കിലും ദാതാവിന്റെ സേവനം ഉപയോഗിച്ച് നോക്കൂ. അപ്പോള്‍ മനസ്സിലാകും വ്യത്യാസം.

    സസ്നേഹം,

    ശിവ.

    ReplyDelete
  4. സിവ,
    ഞാനും ഒരു തിരു:പുരത്തുകാരനാണെ എന്റെ അനുഭവം നല്ലതല്ല!.
    ഒരു കാര്യം സമ്മതിക്കം. മറ്റു പ്രൊവൈഡറ് മാരെ വച്ചു നോഒക്കുമ്പോൾ തമ്മിൽ ഭേദം ആണെന്നു പറയാം. പക്ഷെ സർവ്വീസ് ഒക്കെ കണക്കാ.
    രണ്ടു മാസമായി ഞാൻ കണക്ഷൻ എടുത്റ്റിട്ട്. അനുഭവം മുകളിൽ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്!.

    ReplyDelete
  5. അതെ നന്ദു അതു തന്നെയാ ഞാനും പറഞ്ഞത്...തമ്മില്‍ ഭേദം തൊമ്മന്‍....

    ReplyDelete
  6. നന്ദു:- താങ്കള്‍ പറഞ്ഞ അഭിപ്രായത്തോടു ഞാന്‍ പൂര്‍‌ണ്ണമായും യോജിക്കുന്നു. കണക്ഷന്‍‌കിട്ടിയ ആദ്യത്തെ രണ്ടുമാസവും എന്റെ അനുഭവം ഇതു തന്നെയായിരുന്നു. Connected ആവാന്‍ തന്നെ ഒരുപാടുസമയം എടുക്കുമായിരുന്നു. എന്റെ വീട്ടില്‍ വന്ന ഒരു ബന്ധു എന്നോടു അത്യാവശ്യമായി നെറ്റ് നൊക്കണം എന്നു പറഞ്ഞു. അന്നു നെറ്റ് കണഷന്‍ കിട്ടാന്‍ തന്നെ 20 മിനിറ്റ് എടുത്തു. അദ്ദേഹം എന്നെ ശെരിക്കും കളിയാക്കിയിട്ടാണ് പോയത്‌. രസകരമായ കാര്യം അദ്ദേഹവും ഒരു BSNL ഉപഭോക്താവാണെന്നതാണ്. പക്ഷെ അദ്ദേഹം അഭിമുഖീകരിച്ചിരുന്ന പ്രധാന പ്രശ്നം BSNL Broadband connection കിട്ടി അഞ്ചുമാസം കഴിഞ്ഞിട്ടും അതിന്റെ ആദ്യത്തെ ബില്ല് വന്നിട്ടില്ല എന്നതായിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിനു കണക്ഷന്‍
    സംബന്ധിച്ച മറ്റു പരാതികള്‍ ഇല്ലായിരുന്നു. എനിക്കു ലഭിച്ചിരിക്കുന്നത്‌ സീമന്‍‌സ്‌ന്റെ C2110 എന്ന മോഡം ആണ്. ഇത്തരം ഒരു
    ഉത്പന്നത്തെപ്പറ്റിയുള്ള ഒരു വിവരണവും ആ കമ്പനിയുടെ വെബ്‌സൈറ്റില്‍ കാണുവാന്‍ സാധിച്ചിട്ടില്ല. വെബ്‌സെര്‍ച്ചില്‍ ലഭിച്ച അധികം ഫലങ്ങളും ഇതിന്റെ ഉപഭോക്താക്കളുടെ ആവലാതി സംബന്ധിക്കുന്നതായിരുന്നു. BSNL എന്റെ മോഡം configure ചെയ്തതില്‍ വന്ന തെറ്റുകള്‍ ആയിരുന്നു കണക്ഷന്‍ സംബന്ധിച്ച പ്രശ്നങ്ങള്‍ക്കു കാരണം എന്നു പിന്നീടാണ് ഞാന്‍ മനസ്സിലക്കുന്നത്. അത്‌ എന്റെ പഴയ ബ്ലോഗില്‍ വിശദമായി
    പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്‌. എന്നാല്‍ ഞാന്‍ ഇവിടെ പ്രതിപാദിച്ചിരിക്കുന്ന വിഷയങ്ങള്‍ ഞാനും പുതിയ P3 (നെറ്റിന്റെ ഉപയോഗ വിവരങ്ങള്‍ അറിയുന്നതിനു ഒരു പോര്‍‌ട്ടല്‍ ഐ ഡി യും പാസ്സ് വേര്‍‌ഡും അവലംബിക്കുന്ന‌വര്‍‌ താങ്കളും ഈ വിഭാഗത്തില്‍ ആണെന്നു ഞാന്‍ അനുമാനുക്കുന്നു) വിഭാഗത്തില്‍‌പ്പെടുന്ന
    ഒട്ടനവധി ഉപഭോക്താക്കളും നേരിടുന്ന വിഷയങ്ങളാണ്. ഇത്തവണത്തോടെ ബില്ലിങ് സംബന്ധിച്ച എന്റെ പരാതികള്‍ പരിഹരിച്ചു എന്നു ഞാന്‍ കരുതുന്നു. എന്നാല്‍ വാര്‍ഷികവരിസംഖ്യ ഒന്നിച്ചടക്കുന്നതിനുള്ള എന്റെ അപേക്ഷപ്രകാരം ഉള്ള Advice Note ഇതുവരെ എനിക്കു ലഭിച്ചിട്ടില്ല.
    അടുത്ത് ബില്ലിങിലും അത്‌ ഇല്ലാതെ വന്നാല്‍ Customer Grievance Cell നെ ഇതിനായി സമീപിക്കാനും, (ഇതു സംബന്ധിച്ച വിവരങ്ങള്‍ www.keralatelecom.com എന്ന BSNL - Kerala Circle ന്റ്റെ വെബ്‌സൈറ്റില്‍ ലഭ്യമാണ്. വിവരാവകാശനിയമപ്രകാരം നിയമിതരായതായി ഈ സൈറ്റില്‍ പറയുന്ന പല ഉദ്യോഗസ്ഥരും പെന്‍ഷന്‍‌പറ്റി വീട്ടില്‍ ഇരിക്കുന്ന വരാണെങ്കിലും ആ ഫോണ്‍‌നമ്പരുകള്‍ ഇപ്പോഴത്തെ ചുമതലപ്പെട്ട
    ഉദ്യോഗസ്ഥന്റേതു തന്നെ ആണ്) വിവരാവകാശ നിയമപ്രകാരം എന്റെ അപേക്ഷയില്‍ സ്വീകരിച്ച നടപടികള്‍ അറിയിക്കുന്നതിന് ആവശ്യപ്പെടാനും
    തീരുമാനിച്ചിരുക്കുകയാണ് ഞാന്‍‌‌.

    അരീക്കോടന്‍‌:- ഇതിനോടു യോജിക്കുന്നു എന്നതില്‍ സന്തോഷം.

    കിരണ്‍‌സേ BSNL അതിന്റെ സേവനങ്ങള്‍ പണ്ടത്തേതിലും വളരെയധികം മെച്ചപ്പെടുത്തി എന്നതു വാസ്തവം തന്നെയാണ്. ഇപ്പോള്‍ പലപ്പോഴും പരാതികള്‍ക്കു കൃത്യമായ മറുപടി ലഭിക്കാറുണ്ട്‌. അവ പരിഹരിക്കപ്പെടാരില്ലെങ്കിലും. ഉദാഹരണത്തിനു 19/12/2007 ഞാന്‍ പ്ലാന്‍ മാറ്റത്തിനു അപേക്ഷിച്ചു. 28ആം തീയതി അതിന്റെ നടപടിയെപ്പറ്റി ഫോണില്‍ ചോദിച്ചപ്പോള്‍ അതു 20ആം തീയതി തന്നെ ഓര്‍ഡര്‍ ആയതായി പറഞ്ഞു. അതനുസരിച്ചു ഞാന്‍ എന്റെ ഉപയോഗം പുതിയ പ്ലാനിന്റെഅടിസ്ഥാനത്തില്‍ ആക്കി. എന്നല്‍ ജനുവരി ബില്ലുവന്നപ്പോള്‍ പഴയ പ്ലാ‍ന്‍ പ്രകാരം ആണ് ഉപയോഗം കണക്കുകൂട്ടിയിരുന്നത്. അതായതു 2.5GB ഉപയോഗിക്കാവുന്നിടത്തു 1GB മാത്രം സൌജന്യമായും ബാക്കി മുഴുവന്‍ ഉപയോഗത്തിലും പണം ഈടാക്കിയും. ഇതു പരിഹരിക്കാന്‍ അഞ്ചുമാസം എടുത്തു. ആകെ ചെയ്ത ഉപകാരം ഓരോതവണയും ഞാന്‍ അക്കൌണ്ട്‌സ്‌ ഓഫീസില്‍ പരാതിപ്പെട്ടപ്പോഴും ആ ബില്ലുകള്‍ റദ്ദാക്കുകയും പകരം കൃത്യമായ തുക മാത്രം അടക്കാന്‍ അനുവദിക്കുകയും ചെയ്തു എന്നതാണ്. പണ്ട് ആദ്യം ബില്ലടക്കൂ എന്നിട്ടു പരിഗണിക്കാം എന്ന രീതിയായിരുന്നല്ലൊ ഇവര്‍ സ്വീകരിച്ചിരുന്നതു. അതുപോലെ Customer Grievance Cell ഓരോ Telecom Principle General Manager മാരുടേയും നേരിട്ടുള്ള മേല്‍നോട്ടത്തില്‍ വളരെ കാര്യക്ഷമമായി നടക്കുന്നു എന്നാണ് അറിയാന്‍ കഴിഞ്ഞത്‌. ഇതിനുള്ള പരാതികള്‍ Online ആയിത്തന്നെ സമര്‍പ്പിക്കുന്നതിനുള്ള സംവിധാനവും ഉണ്ടു.

    ശിവ:‌- താങ്കള്‍ ഒരു പ്രശ്നവും ഇല്ലതെ BSNL DataOne ഉപയോഗിക്കുന്നു എന്നറിഞ്ഞതില്‍ സത്യം പറഞ്ഞാല്‍ അസൂയതോന്നു. [;)] എന്നാല്‍ ഇവിടെ ഞാന്‍ മാത്രമല്ല എന്റെ ഒപ്പം അടുത്തടുത്തുള്ള രണ്ടു എക്ചേഞ്ചുകളിലെ ഒട്ടനവധി ഉപഭോക്താക്കള്‍ക്കുള്ള പൊതുവായ പരാതികള്‍ ആണ് ഞാന്‍ ഈ ബ്ലോഗില്‍ വിവരിച്ചത്‌. ഒരാള്‍‌ക്കു നെറ്റുകിട്ടുന്നില്ല എങ്കില്‍ മിക്കവാറും ഞങ്ങള്‍ എല്ലാവര്‍ക്കും അതു തന്നെ ആവും അവസ്ഥ. ഇതു customer care centre മിക്കവാറും അംഗീകരിക്കാറുണ്ട്‌. പിന്നെ കഴിഞ്ഞ അഞ്ചുവര്‍‌ഷമായി ഞാന്‍ Tata Indicom VSNL, Sancharnet എന്നീ Dial-up connections ഉപയോഗിച്ചുവരുന്നു. എന്റെ അഭിപ്രായത്തില്‍ BSNL-ന്റെ ഉപഭോക്തൃസേവനം വളരെ മോശമാണ്. VSNL-ന്റെയും അതുപോലെതന്നെ മറ്റു സേവനദാതാക്കളുടേയും customer care centre 24 മണിക്കൂറും പ്രവര്‍ത്തിക്കുമ്പോള്‍ BSNL 9:30 മുതല്‍ 5:00 മണി വരെ മാത്രമാണ് ലഭ്യമായിട്ടുള്ളത്‌. അവര്‍ നല്‍കുന്ന നിര്‍‌ദ്ദേശങ്ങള്‍ അനുസരിക്കണമെങ്കില്‍ ലീവെടുത്ത്‌ വീട്ടില്‍തന്നെ ഇരിക്കണം. പിന്നെ 12678 എന്ന നമ്പറില്‍ വിളിച്ചാല്‍ കിട്ടണമെങ്കില്‍ ചുരുങ്ങിയതു അരമണിക്കൂറെങ്കിലും തുടര്‍ച്ചയായി വിളിച്ചുകൊണ്ടേയിരിക്കണം. എന്നിട്ടും ഞാന്‍ ഇതേ കണക്ഷന്‍ എടുത്തതു ഇവിടേ ആസമയത്തെ ഏക Broadband ISP, BSNL ആയിരുന്നു എന്നതാണ്. ഇതു ഇങ്ങനെ തന്നെ തുടര്‍ന്നാല്‍ മറ്റേതെങ്കിലും കണക്ഷന്‍ എടുക്കാന്‍ തന്നെ യാണ് തീരുമാനം. ഒരു വര്‍ഷത്തിനകം ഇവിടെ ഒന്നിലധികം സേവനദാതാക്കള്‍ ഉണ്ടാവും എന്നാണ് എന്റെ പ്രതീക്ഷ.

    ReplyDelete
  7. ശിവ യുടെ അനുഭവമാണ് എനിക്കുമുള്ളത്.
    യാതൊരു ബുദ്ധിമുട്ടുമില്ല.
    250ന്റെ പ്ലാനില്‍ നിന്നും ചെയ്ഞ്ചുചെയ്യാന്‍ 5 ദിവസമേ എടുത്തുള്ളു..

    ReplyDelete
  8. ശിവ, വിദൂഷകന്‍‌ രണ്ടു പേരോടും എനിക്കൊരു അഭ്യര്‍‌ത്ഥന ഉണ്ട്‌. നിങ്ങള്‍‌ അക്കൌന്റ് വിവരങ്ങള്‍ അറിയുന്നതിനു http://bbservice.bsnl.in/ എന്ന സൈറ്റ് ആണോ ഉപയോഗിക്കുന്നത്‌. ഞാന്‍‌ മനസ്സിലാക്കിയതനുസരിച്ച്‌ ഈ വിഭാഗത്തില്‍ വരുന്നവര്‍ക്കാണ് മേല്‍‌പ്പറഞ്ഞ പ്രശ്നങ്ങള്‍‌ അധികവും ഉള്ളത്‌.

    ReplyDelete
  9. BSNL നല്ല സേവനം തന്നെയാണ്‌ നല്‍കുന്നത്.
    സ്പീഡ് ഏഷ്യാനെറ്റിനേക്കാള്‍ ഉണ്ട്.
    പിന്നെ ആകെയുള്ള പ്രശ്നം പരാതി പരിഹരിക്കപ്പെടുന്നില്ല.
    അവര്‍ക്ക് തോന്ന്യാസം പോലാണ്‌.
    എനിക്ക് 500 night അണ്‍ലിമിറ്റഡ് ഉപയോഗിച്ചതിന്‌ 1236 കേറി വന്നു..
    അതിന്‌ ഞാന്‍ വിളിക്കാത്ത നമ്പറില്ല.
    അതെന്താ പറ്റിയതെന്നോ ഞാന്‍ ഫെബ്രുവരി 2011 പ്ലാന്‍ 500-ല്‍ നിന്നും 250 ആക്കാന്‍ കൊടുത്തു. Feb.1 എന്ന് എടുത്ത് പറഞ്ഞതുമാണ്‌. പ്കഷെ ജനുവരിയില്‍ 250 Plan ഇടക്ക് കേറി വന്നു.
    500 നൈറ്റ് ഉപയോഗിച്ചതിന്‌ 250 -ന്‍റെ ബില്‍..

    എക്സേഞ്ചില്‍ ഇരിക്കുന്ന പോത്തുകളേ എങ്ങനെ വിളിക്കണം..
    അവരുടെയൊക്കെ സംസാരം കേട്ടാല്‍ തോന്നും അവന്മാരുടെ ഓശാനത്തിലാണ്‌ ജീവിക്കുന്നതെന്ന്. നെറ്റ് കട്ടാകുന്നത് ഒറ്റപ്പെട്ട സംഭവമല്ല..... സ്ഥിരം തന്നെ... ഇത് സ്ഥലം ആലപ്പുഴ..
    ശിവ പറഞ്ഞത് താങ്കള്‍ക്ക് കട്ടാകുന്നുണ്ടായിരുന്നെങ്കില്‍ താങ്കളും ഇങ്ങനെ പ്രതികരിച്ചേനേ.....

    കട്ടാകുന്നത് കൊണ്ടല്ലേ കട്ടാകുന്നു എന്നു പറഞ്ഞത്.. അല്ലാതെ കട്ടാണെന്ന് കള്ളം പറഞ്ഞിട്ട് എന്തു പ്രയോജനം.....

    ReplyDelete
  10. പോക്കറ്റടിക്കാന്‍ BSNL വരുന്നു, എത്രയും വേഗം മൊബൈലിലെ * ബട്ടണ്‍ ഇളക്കിമാറ്റുക..


    ഉപഭോക്താവിന്റെ പണം തട്ടിയെടുക്കാന്‍ bsnl പുതിയ വഴികള്‍ തേടുകയാണ്.

    BSNL മൊബൈലിന് പണം ഈടാക്കുന്ന ചില സര്‍വ്വീസുകള്‍ ഉണ്ടല്ലോ,ബാക്ക് റിംഗ് ടോണ്‍ പോലുള്ളവ.
    വാല്യൂ ആഡഡ് സര്‍വീസ് എന്ന ഓമനപ്പേരില്‍ അറിയപ്പെടുന്നവ.വലിയൊരു ശതമാനം വരുമാനം അതിലൂടെ ലഭിക്കുന്നുവെന്നാണ് അറിയുന്നത്.
    അതെന്തോ ആയിക്കൊള്ളട്ടെ,

    നമ്മെ വിളിക്കുന്നവര്‍ നല്ലൊരു പാട്ട് കേട്ടുകൊള്ളട്ടെ എന്ന് വിചാരിക്കുന്നവര്‍ ധാരാളമുണ്ട്.അതിനായി അവര്‍ റിക്വസ്റ്റ് അയയ്ക്കണം.

    അതായിക്കോട്ടെ ,നമുക്ക് പരാതിയില്ല.

    എന്നെ വിളിക്കുന്നവര്‍ പാട്ടുകേട്ടങ്ങനെ സുഖിക്കേണ്ട എന്ന് കരുതുന്ന ആളാണ് ഞാന്‍.അതുകൊണ്ടുതന്നെ ആ സര്‍വ്വീസ് ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുമില്ല.

    അങ്ങനെ സസുഖം വാഴവെ,
    31/01/2009 ന് രാവിലെ 06.01 ന് bsnl ന്റെ ഒരു മെസേജ് വരുന്നു..
    ഇപ്രകാരം-
    ‘The facilities BSNL TONE has been activated in ur mobile on 30/01/09.Further query pl call 9447024365.(from BSNL MOBILE)

    ഞാനൊന്ന് അമ്പരന്നു..
    ഞാനാവശ്യപ്പെടാതെ…
    പിറ്റേ ദിവസം രാവിലെ മറ്റൊരു മെസ്സേജ് ,12 രൂപ ഈടാക്കിയിരിക്കുന്നു!

    ഞാന്‍ ഫോണെടുത്ത് കസ്റ്റമര്‍ കെയറിലേക്ക് വിളിച്ചു.കസ്റ്റമര്‍ കെയര്‍ എക്സിക്യൂട്ടീവുമായി സംസാരിച്ചു.(അതിന് ചില ഫോര്‍മാലിറ്റീസൊക്കെ ഉണ്ട്.കൊറേ നേരം ഫോണെടുക്കതെ പാട്ടു കേള്‍പ്പിക്കും,പരസ്യം കേള്‍പ്പിക്കും,നിങ്ങള്‍ ക്യൂവിലാണെന്ന് വെറുതെ പറയും..അങ്ങനെ കുറേ കടമ്പകള്‍..)

    ഞാനെന്റെ പ്രശ്നം പറഞ്ഞു.റിംഗ് ടോണ്‍ ഞാനാവശ്യ്പ്പെട്ടിട്ടില്ല.പിന്നെങ്ങനെ?
    കഴിഞ്ഞ ദിവസം ഞാന്‍ ആരെയൊക്കെ വിളിച്ചെന്നറിയണം അയാള്‍ക്ക്…
    അത് നീയെന്തിനറിയണം – എ ന്ന് ഞാന്‍ മനസ്സില്‍-

    അത് കേട്ടിട്ടെന്നവണ്ണം അയാള്‍-ഇപ്പോള്‍ ബാക്ക് റിംഗ് ടോണായി കേള്‍ക്കുന്ന പാട്ട് നിങ്ങള്‍ വിളിച്ച നമ്പരിലേതിലെങ്കിലും കേട്ടിരുന്നോ?

    ഞാന്‍-ഉണ്ടാവാം.
    -ഉണ്ട് എന്നയാള്‍ ഉറപ്പിച്ചു.
    പിന്നിട് വിശദീകരണം നല്കി ഇങ്ങനെ-നിങ്ങള്‍ അയാളോട് സംസാരിക്കുമ്പോള്‍ അറിയാതെ സ്റ്റാര്‍(*)ബട്ടണ്‍ അമര്‍ത്തിയിരിക്കണം..
    ഞാന്‍ തര്‍ക്കിച്ചു-ഞാന്‍ അത്തരക്കാരനല്ല.
    അയാള്‍ -അത് ശരിയായിരിക്കും.പക്ഷെ നിങ്ങള്‍ സംസാരിച്ചപ്പോള്‍ കവിള്‍ * ബട്ടണില്‍ അമര്‍ന്നിരിക്കും.അതുകൊണ്ടാണ്…
    ഞാന്‍-അതുകൊണ്ട്?
    അയാള്‍-ഇപ്പോള്‍ അങ്ങനെയാണ് . * അമര്‍ത്തിയാല്‍ കോപ്പിചെയ്യാന്‍ താല്പര്യമാണ് എന്നാണര്‍ത്ഥം!അങ്ങനെ സംഭവിച്ചതാണ്.

    ഞാന്‍-(വാ പൊളിച്ചിരുന്നു..നിമിഷം)എനിക്കീ സംഗതി വേണ്ട..അതിന് എന്തു ചെയ്യണം?
    അയാള്‍-ഒരു മാസത്തെ വാടകയുള്‍പ്പെടെ 37 രൂപ ഇപ്പോള്‍ ഈടാക്കി കഴിഞ്ഞു.അടുത്ത മാസം വരെ ഉപയോഗിക്കാം.അപ്പോള്‍ ആവശ്യമില്ലെന്ന് കണ്ടാല്‍ -BTസ്പെയ്സ് DCT എന്ന് ടൈപ്പ് ചെയ്ത് 56700 ല്‍ അയയ്ക്കുക.ശരി ,വിളിച്ചതിന് നന്ദി…
    ഞാന്‍ വീണ്ടും സംസാരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് അയാല്‍ കട്ടുചെയ്തു…

    എങ്ങിനെയിരിക്കുന്നു bsnl ന്റെ ബുദ്ധി?

    ഞാന്‍ ഉടന്‍ തന്നെ മേല്‍പ്പറഞ്ഞ നമ്പരില്‍ ഡീആക്റ്റിവേറ്റ് ചെയ്യാന്‍ മെസേജ് അയയ്ക്കുന്നു..പോകുന്നു..
    തിരിച്ചു വരുന്ന മറുപടി ഇങ്ങനെ-വിജയകരമായി ആക്ടിവേറ്റ് ചെയ്തിരിക്കുന്നു!!

    വീണ്ടും വീണ്ടും അയയ്ക്കുന്നു…

    അഞ്ചാമത്തേതിന്റെ മറുപടി-Your request has been received.The BSNL tunes service will be deactivated on your BSNL phone within 24 hours.

    അതുകൊണ്ട് പ്രിയപ്പെട്ടവരെ നിങ്ങള്‍ എത്രയും വേഗം * ബട്ടണ്‍ കുത്തിപ്പൊളിക്കുക!!
    അപ്പോള്‍ പുതിയ അടവുമായി അവര്‍ വരും.
    ജാഗ്രതൈ!!

    ReplyDelete
  11. റിജോ തോമസ്സ് സണ്ണി താങ്കളുടെ സന്ദർശനത്തിനും അഭിപ്രായങ്ങൾ പങ്കുവെച്ചതിനും നന്ദി. ആദ്യകാലത്തെ അപേക്ഷിച്ച് ബി എസ് എൻ എല്ലിന്റെ സേവനങ്ങളിൽ ഇപ്പോൾ പുരോഗമനപരമായ ചില മാറ്റങ്ങൾ ഉണ്ടായിവരുന്നു എന്ന് തോന്നുന്നു. കസ്റ്റമർ കെയർ നമ്പർ 12678 ഇപ്പോൾ 12 മണിക്കൂർ ലഭ്യമാണ്. പഴയ അത്രയും കാത്തുനില്‍പ്പ് ഇപ്പോൾ ഇല്ല (ഉപഭോക്താക്കൾ കുറഞ്ഞതൊകൊണ്ടോ അതോ പരാതികൾ കുറഞ്ഞതുകൊണ്ടോ അറിയില്ല). സെർവർ പ്രശ്നവും ഇടവിട്ട് ബ്രോഡ്‌ബാന്റ് കിട്ടാതിരിക്കുന്നതും ഇപ്പോൾ ഇല്ല. എന്നാലും പ്ലാൻ ചേഞ്ച് ഉൾപ്പടെയുള്ള അപേക്ഷകൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിൽ ഉള്ള അലംഭാവം ഇപ്പോഴും ഉണ്ടെന്നു തോന്നുന്നു. 01/02/2011 മുതൽ പ്ലാനുകളിൽ കാര്യമായ വ്യത്യാസം വരുത്തിയിട്ടുണ്ട്. പല പ്ലാനുകളും എന്തുകൊണ്ട് ഇങ്ങനെ എന്ന ചോദ്യം ഉയർത്തുന്നു. സ്റ്റാൻഡ് എലോൺ പ്ലാനുകളിൽ ഒന്നിലും ഇപ്പോൾ അൺലിമിറ്റഡ് നൈറ്റ് യൂസേജ് സൗകര്യം ഇല്ല! കോംബോ പ്ലാനുകളിൽ BBG FN Combo 500, BBG FN Combo 600, BBG FN Combo 599 എന്നീ പ്ലാനുകളിൽ രാത്രിയിലെ സൗജന്യ ഉപയോഗം ഉണ്ട്. ഇതിൽ ഏറ്റവും നല്ല പ്ലാൻ BBG FN Combo 600 ആണെന്നു തോന്നുന്നു. 600രൂപ പ്രതിമാസം അടയ്ക്കുമ്പോൾ 2.5GB സൗജന്യ ഉപയോഗവും തുടർന്ന് 5GB വരെയുള്ള ഉപയോഗത്തിൽ ഓരോ MB യ്ക്കും 20പൈസയും (നേരത്തെ 60പൈസ ആയിരുന്നു) തുടർന്നുള്ള ഓരോ MB യ്ക്കും 10പൈസ വീതവും എന്ന ഈ പ്ലാ‍ൻ ആകർഷകമാണ്. കൂടതെ 250 യൂണിറ്റ് കോളുകൾ സൗജന്യമായുണ്ട്. കോളർട്യൂൺ സംബന്ധിച്ച തർക്കങ്ങൾ ഞാനും കുറെ നടത്തിയിട്ടുണ്ട്.

    ReplyDelete
  12. ഇപ്പോള്‍ അവര്‍ സേവനം മെച്ചപ്പെടുത്താന്‍ തുടങ്ങിയിട്ടുണ്ട് എന്ന് എനിക്കും തോന്നി.
    പക്ഷെ എക്സേഞ്ചിലെ ബിഗ് ബോസ് കളുടെ സംസാരം കേള്‍ക്കുമ്പോള്‍ വേറെ വല്ലതു പറയാന്‍ തോന്നിപ്പോകും..

    പിന്നെ ഒരു കാര്യം നൈറ്റ് അണ്‍ലിമിറ്റഡ് ഉപയോഗിച്ചപ്പോള്‍ ഞാനൊരു കാര്യം മനസ്സിലാക്കി.
    2AM എന്നത് വെച്ച് നമ്മള്‍ Browse സോറീ download നടത്തുമ്പോള്‍ 2:15AM ആണ്‌ BSNL Server TIME!!

    ടോറന്‍റ് ഇട്ട് തകര്‍ക്കുന്നവര്‍ സൂക്ഷിക്കുക.
    15Min. കൊണ്ട് 1GB കേറും.
    അത് additional usage-ല്‍ വരും.
    സംശയം ഉണ്ടെങ്കില്‍ Usage Page നോക്കുക.
    7:50AM ന്‌ നിര്‍ത്തണം..

    ReplyDelete
  13. BBG FN Combo 600 നെ ക്കുറിച്ച് ഒന്ന വിശദമായി പറഞ്ഞു തരാമോ?
    അത് റൂറല്‍ ഏരിയ മാത്രം ഉള്ളതാണോ?

    താങ്കള്‍ BSNL സിം ആണോ ഉപയോഗിക്കുന്നത്?
    പോക്കറ്റടിക്കാന്‍ BSNL വരുന്നു, എത്രയും വേഗം മൊബൈലിലെ * ബട്ടണ്‍ ഇളക്കിമാറ്റുക..

    എന്നത് എന്‍റെ അനുഭവം അല്ല..
    അത് http://vidushakan.wordpress.com
    നിന്നും എടുത്തതാണ്‌.
    ആ അനുഭവം എനിക്കും വന്നു കൂടായ്ക ഇല്ല..
    പൊതുവേ BSNL-ല്‍ ഉള്ളവര്‍ മടിയന്മാരാണ്‌.
    പലര്‍ പല അഭിപ്രായമാണ്‌ പറയുന്നത്..
    ഒരു കാര്യം ചോദിച്ചാല്‍ തക്കതായുള്ള മറുപടി അല്ല തരുന്നത്.

    ReplyDelete
  14. ഡാറ്റാവൺ പ്ലാനുകളെക്കുറിച്ച് (സ്റ്റാന്റ് എലോൺ) അറിയുവാൻ ഇവിടെ ക്ലിക്ക് ചെയ്യൂ.
    പതിനഞ്ചുമിനിറ്റ് കൊണ്ട് 1ജിബി ഡൗൺലോഡ് ആവും എന്നത് അല്പം അതിശയോക്തി അല്ലെ. കാരണം സാധാരണ എല്ലാ ഹോം പ്ലാനുകളിലും പരമാവധി സ്പീഡ് (ബി എസ് എൻ എൽ) 2മെഗാ ബിറ്റ് പെർ സെക്കന്റ് എന്നതാണ്. ഇതനുസരിച്ച് പരമാവധി ഡൗൺലോഡ് സ്പീഡ് 256കിലോബൈറ്റ്സ് പെർ സെക്കന്റും. അങ്ങനെ വരുമ്പോൾ 15 മിനിറ്റിൽ പരമാവധി ഡൗൺലോഡ് ആവുക 225മെഗാ ബൈറ്റ്സ് അല്ലെ.

    ReplyDelete
  15. ആശാനേ.. അത് ശരി തന്നെ..
    ഞാന്‍ 2AM to 8AM ബി.എസ്.എന്‍.എല്‍ നൈറ്റ് അണ്‍ലിമിറ്റഡ് തരുന്നുണ്ടല്ലോ.
    അത് നമ്മള്‍ 2 ആയല്ലോ എന്ന് വെച്ച് ഡൌണ്‍ലോഡ് തുടങ്ങും. പക്ഷെ BSNL SERVER TIME 2:20AM ആയിരിക്കും.
    അപ്പോള്‍ ഡൌണ്‍ലോഡ് ചെയ്യുന്നത് അഡീഷണല്‍ യൂസേജ് എന്ന പേരില്‍ വരും.
    ഇത് എല്ലാവരെയും ഒന്ന് ബോധ്യപ്പെടുത്താനാണ്‌ അല്‍പം എരിവും പുളിയും ചേര്‍ത്ത് നല്‍കിയത്.

    പിന്നെ എനിക്കുണ്ടായ ഒരനുഭവം 2 മണിക്ക് മോഡം ഓണാക്കിയാല്‍ നെറ്റ് കിട്ടില്ല.
    DSL വരെ നില്‍ക്കും. Internet ലൈറ്റ് കത്തില്ല.
    പിന്നെ DSL മിന്നും. ഇത് 5:30Am വരെ തുടരും.
    ഇത് മനസ്സിലാക്കി ഞാന്‍ 11:00PM തൊട്ടെ മോഡം ഓണാക്കി ഇടും.
    അപ്പോള്‍ കട്ടാകുന്നതായി കണ്ടില്ല.

    (15 മിനിറ്റിൽ പരമാവധി ഡൗൺലോഡ് ആവുക 225മെഗാ ബൈറ്റ്സ് അല്ലെ.)
    ഇതെങ്ങനാ Calculate ചെയ്തത?
    ക്ഷമിക്കണം, കളിയാക്കുകയല്ല. അറിയാന്‍ വയ്യാ അതു കൊണ്ട് ചോദിച്ചതാ..

    1GB കേറില്ല സമ്മതിച്ചു.
    പക്ഷെ 225MB അഡീഷണല്‍ യൂസേജ് വന്നില്ലേ.നമുക്ക് ഉപയോഗിക്കാവുന്ന ലിമിറ്റിലും ഇത് കൂട്ടും. 1536 ആണെങ്കില്‍ 1311MB ബാലന്സ് യൂസേജ്.. ഇങ്ങനെ ഓരോ ദിവസവും.. അല്‍പാല്‍പം പോയി വല്യ ഒരു സംഖ്യ ആകും.ഇപ്പോള്‍ അഡീഷണല്‍ 1GB ഉപയോഗിച്ചാലും Rs.204.8 അല്ലേ വരൂ..
    പക്ഷെ ടോട്ടല്‍ Rs.504 വരില്ലെ സുഹ്യത്തേ...

    ReplyDelete
  16. ബി.എസ്.എന്‍.എല്‍ പുതുതായി ഇറക്കിയ കോമ്പോ പ്ലാനും 250 തൊട്ടുള്ള പ്ലാനിന്‍റെ Deails എവിടെ കിട്ടും?

    125-ന്‍റെ പ്ലാന്‍ ഇത് വരെ ഉപേക്ഷിച്ചില്ലേ ബി.എസ്.എന്‍.എല്‍ !!

    150MB വെച്ച് എന്തെടുക്കാനാ?
    :)

    ReplyDelete